• Khuôn Thổi Chai

    Khuôn thổi chai gồm: khuôn phôi và khuôn thổi , nhưng khuôn phôi chỉ sử dụng cho chai pet , còn những loại chai khác như : chai pp, chai hdpe , ... Thì không cần ,...

    Khuôn Thổi Chai

     

    Khuôn thổi chai gồm: khuôn phôi và khuôn thổi , nhưng khuôn phôi chỉ sử dụng cho chai pet , còn những loại chai khác như : chai pp, chai hdpe , ... Thì không cần ,...

     

    Kiến Thức Về Khuôn Thổi Và Qúa Trình Thổi :

     

    Qúa trình phôi chai thổi ra chai nhựa chỉ sử dụng cho chai nhựa pet , còn những loại chai nhựa khác như : nhựa pp, nhựa hd , ... Thì không cần qua giai đoạn ép phôi rồi mới thổi . Ngoài chai nhựa pet , những loại chai nhựa khác chỉ cần để nhựa vào máy ( có thể sử dụng cách đổ hoặc bơm vào máy đều được ) , và sao đó chỉnh nhiệt độ thích hợp , và tốc độ thổi và độ dày keo , và thời gian mỗi lần đóng mở khuôn là bao nhiêu , và điều chỉnh tự động cho máy hoạt động . Trong quá trình máy tự động hoạt động , cũng cần phải quan tâm đến máy , xem máy có bất ngờ xảy ra biến cố không , để kịp thời chỉnh sửa .

     

    Qúa trình sản xuất chai nhựa pet : Các phôi chai sẽ mở ra và thanh lõi có thể xoay và kẹp vào khuôn , ướp lạnh thổi rỗng. Các thanh cốt lõi sẽ mở ra và cho phép không khí nén vào trong phôi, mà bung nó vào hình dạng thành phẩm. 

     

    Sau một thời gian làm mát khuôn thổi sẽ mở ra và thanh lõi được quay đến vị trí phóng.  Sau khi máy được thông báo kết thúc là máy sẽ tự động bỏ các thanh cốt lõi và được kiểm tra các sản phẩm trước khi đóng gói. Các khuôn phôi và thổi có thể có nhiều sâu răng, thường 3-16 phụ thuộc vào kích thước và đầu ra cần thiết. Có ba bộ thanh lõi , cho phép đồng thời tiêm phôi, đúc thổi và phóng.

     

    Quy trình làm khuôn thổi chai , gồm :

     

    Khi nhà sản xuất khuôn mẫu nhận được bản vẻ hay mẫu sản phẩm , nhà sản xuất sẽ thực hiện các bước dưới đây để làm ra một bộ khuôn :

     

    1. Thống nhất thông tin về khuôn theo nhu cầu của khách hàng : khuôn được thiết kế và chế tạo bằng vật liệu chính là Nhôm Hợp Kim , bên ngoài là vỏ bằng thép. ( khách cần sử dụng loại thép tốt hay thép thường ) .

    Số lượng sản phẩm cần sản xuất là bao nhiêu để ta có thể tính toán số bộ khuôn cho mỗi lần thổi ( thổi khác ép , mỗi bộ khuôn thổi chỉ ra một sản phẩm , nên cần làm nhiều bộ khuôn , để khi thổi có thể ra nhiều sản phẩm )

    Loại nhựa dùng cho sản phẩm?

    Cần đặc biệt chú ý đến tính chất của nhựa làm sản phẩm . ( chú ý đến độ co giản )

    Số lượng sản phẩm cần sản xuất là bao nhiêu để ta có thể tính toán sơ bộ tuổi thọ của khuôn.

     Chu kỳ thổi hết bao nhiêu thời gian ? ( chú ý khi thời gian đóng mở khuôn ngắn ( thổi nhanh ) , sẽ làm đầu chai bị đứng (đầu chai sẽ bị phình ra so với kích thước đúng của đầu chai mẫu ) .

    Công dụng của sản phẩm dùng để làm gì?

    Thời gian hoàn thành.

    Gía thành .

    2. Chạy CNC qua 2 bước: chạy bán tinh và chạy tinh.

    3. Kiểm tra và chỉnh sửa (nếu có).

    4. Ra khuôn.

    5. Chạy thử mẫu trên máy định hình, kiểm tra xem khuôn có làm ra sản phẩm nhựa định hình đúng yêu cầu hay không, chỉnh sửa (nếu có).

    6. Kiểm tra lần cuối và giao hàng.

     

    Ngày đăng: 11-12-2015 5,029 lượt xem

Gửi bình luận của bạn

Captcha