• Qúa trình làm khuôn

    Qúa trình làm khuôn được hoàn thành trong các bước sau : 1.Vẽ phát thảo sản phẩm cần làm bằng bản vẽ 3D , ...

    Qúa trình làm khuôn 

    Double Bracket:

    Trước đây, để đổ khuôn, ta sử dụng thạch cao để đổ ra khuôn ta cần làm , dần dần việc đổ khuôn trở nên phổ biến, dần dần thay thạch cao thành những nguyên liệu từ kim loại,trước đây máy móc làm khuôn vẫn chưa phát triển, nên việc lắp ráp các loại khuôn ép, thổi chai, cao su, cơ khí, các sản phẩm nhựa mất rất nhiều thời gian và công sức.
    Hiện nay quy trình sản xuất khuôn nhựa chủ yếu theo quy trình sau:

    1/ Vẽ phát thảo sản phẩm cần làm bằng bản vẽ 3D 

    2.Sau khi vẽ thành công bản vẽ 3D, ta sẽ làm mẫu bằng máy 3D (bước này không nhất định phải thực hiện , bước này thực hiện nhằm chắc chắn bản vẽ đã đúng trước khi làm khuôn. Ngoài ra , làm mẫu 3D còn giúp ta tiện việc chỉnh sửa trước khi ra khuôn , tránh việc khuôn ra mới chỉnh sửa .Việc chỉnh sửa lại khuôn khi khuôn đã hoàn thành, sẽ làm phí thời gian, với lại không phải lỗi nào cũng có thể chỉnh sửa, có một vài lỗi có thể chỉnh sửa được, nhưng có những lỗi không sửa được, sẽ phải bỏ phí bộ khuôn và thay vào đó là làm bộ khuôn khác)

    3.Tiến hành chạy bản vẽ bằng máy CNC 

    4. Sau khi khuôn được máy CNC phai xong, kỹ thuật sẽ tiến hành ráp khuôn ( ráp đường nước, đường ra nhựa, kim đẩy sản phẩm, ... )
    5. Sau khi khuôn được ráp hoàn thành, sẽ tiến hành thử mẫu. Qúa trình thử mẫu nhằm kiểm tra khuôn có sai sót không để tiến hành sửa chữa trước khi ra sản phẩm hàng loạt.
    a/ Khuôn Nhựa :
    Ta dùng bất kì loại nhựa để thử mẫu, ta tiến hành đổ nhựa vào cảo, nhựa sẽ được cảo gia nhiệt, nhựa sẽ từ từ tan chảy, nhựa sẽ chảy dần vào khuôn, quá trình này sẽ diễn ra từ vài giây đến vài phút .
     
     
    b/ Khuôn cao su :
    Ta để cao su vào khuôn ( kết cấu khuôn cao su tương đối đơn giản, không phức tạp như khuôn nhựa ), để khuôn vào lò gia nhiệt, sau khi sản phẩm đạt đến nhiệt độ phù hợp, sản phẩm sẽ được hoàn thành .
    7.Sau khi khuôn được hoàn thành, tiếp đó khuôn sẽ được xi mạ (để bảo vệ khuôn khỏi sét và hao mòn) .
    8.Sau khi xi mạ khuôn ,bước cuối cùng là xịt một lớp silicon lỏng để bảo vệ khuôn khỏi hao mòn và trầy khuôn khi sản xuất sản phẩm.
    9.Hoàn thành khuôn,tiến hành sản xuất sản phẩm nhựa hoặc cao su,..

    Tham Khảo : Quy trình làm khuôn ép nhựa

    Ngày đăng: 18-12-2015 8,543 lượt xem

Gửi bình luận của bạn

Captcha